Chiều ngày 09/9/2022, tại Hội trường C, Nhà Hành chính đã diễn ra Lễ tổng kết chương trình liên kết đào tạo “Hạt giống tài năng” khóa 1 do Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam phối hợp đào tạo. Đây là chương trình có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người học, được Học viện và GREENFEED ký kết thực hiện hàng năm. Chương trình đã đem lại hiệu ứng tích cực trong việc động viên, khuyến khích và cơ hội việc làm cho sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường quan hệ hợp tác giữa Học viện và doanh nghiệp.

 

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Bùi Huy Doanh - Phó Trưởng Khoa Chăn nuôi đánh giá cao quá trình hợp tác chặt chẽ, trách nhiệm giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Chăn nuôi GREENFEED Việt Nam trong chương trình “Hạt giống tài năng”. Theo TS. Bùi Huy Doanh, chương trình đã mang đến nền tảng kiến thức và thực hành vững chắc, tạo lợi thế giúp sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp dễ dàng đảm nhận các công việc chuyên môn, đồng thời, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi, thú y.

TS. Bùi Huy Doanh mong muốn, trong thời gian tới hai bên sẽ tăng cường mở rộng hợp tác, trong đó tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Hạt giống tài năng”, hợp tác trong xây dựng chương trình đào tạo, phối hợp thực hiện một số đề tài nghiên cứu khóa học thiết thực để ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp của sinh viên và nhiều hoạt động khác.

 

leftcenterrightdel
 TS. Bùi Huy Doanh - Phó Trưởng Khoa Chăn nuôi phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện Tài - Giám đốc Kinh doanh Nhà máy GREENFEED Hưng Yên đã chia sẻ niềm vui và gửi lời chúc mừng tới các bạn sinh viên đã hoàn thành chương trình liên kết đào tạo “Hạt giống tài năng”. Ông Tài cho biết, GREENFEED đang triển khai chương trình liên kết đào tạo “Hạt giống tài năng”, hợp tác cùng nhiều trường đại học trên cả nước trong đó có Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Chương trình giúp sinh viên hệ thống những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực khoa học gia súc, gia cầm; hướng dẫn sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tiễn chăn nuôi một cách chính xác, hoàn hảo theo cách chuyên nghiệp và chuyên môn hoá.

 

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Thiện Tài - Giám đốc Kinh doanh Nhà máy GREENFEED Hưng Yên phát biểu tại buổi lễ

Công ty Cổ phần Chăn nuôi GREENFEED Việt Nam khởi đầu với ngành thức ăn chăn nuôi, sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm và thủy sản. Công ty thuộc Top 5 trong ngành thức ăn chăn nuôi của Việt Nam, Top 100 trong ngành thức ăn chăn nuôi của thế giới. Tính đến nay, GREENFEED có hệ thống 09 nhà máy thức ăn chăn nuôi hiện đại tại Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Lào được trang bị công nghệ sản xuất từ Mỹ và Châu Âu, với tổng công suất trên 2 triệu tấn sản phẩm hàng năm.

GREENFEED cũng có hệ thống trang trại heo giống hiện đại, có khả năng cung cấp cho thị trường trên 50.000 heo nái bố mẹ GF24, một triệu liều tinh heo và khoảng 350.000 heo thịt xuất chuồng… Hiện nay, GREENFEED có 03 hệ thống trại giống là chi nhánh giống Cẩm Mỹ (Đồng Nai); công ty TNHH Green Asiafarm Asia; công ty TNHH Green Farm Hưng Yên.

 

leftcenterrightdel
 Sinh viên Nguyễn Thị Vân - Lớp K63CNTYA, khoa Chăn nuôi thay mặt cho các bạn sinh viên tham gia chương trình “Hạt giống tài năng” gửi lời cảm ơn tới các thầy, cô của Học viện và Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam

Lễ tổng kết chương trình liên kết đào tạo “Hạt giống tài năng” là một dấu ấn quan trọng trong mô hình hợp tác giữa Học viện và doanh nghiệp. Cùng với đội ngũ giảng viên có trình độ cao, trên 80% giảng viên được đào tạo tại các nước có nền khoa học tiên tiến trên thế giới, hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn chủ động trao đổi, hợp tác với doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình hiệu quả, mang lại lợi ích kép cho Học viện, doanh nghiệp và đặc biệt là sinh viên. Các chương trình hợp tác thường xuyên được các bên quan tâm trao đổi, rà soát đánh giá, cải tiến nâng cao chất lượng, mở rộng và phát triển mô hình.

36 sinh viên của khoa Chăn nuôi và khoa Thú y tham gia chương trình liên kết đào tạo “Hạt giống tài năng” khóa đầu tiên sẽ được nhận vào làm việc tại Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.

 

leftcenterrightdel
 Đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam trao giấy chứng nhân cho sinh viên tham gia chương trình “Hạt giống tài năng”
leftcenterrightdel
 Quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Chương trình “Hạt giống tài năng” do Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam ký kết từ năm 2021 với sự tham gia của các sinh viên đã được Công ty phối hợp cùng Học viện tuyển chọn. Chương trình có 70-80 giờ lý thuyết và 4 - 5 tháng đào tạo thực tiễn tại các hệ thống chăn nuôi tiêu chuẩn, hiện đại nhất của GREENFEED. Chương trình do các chuyên gia chăn nuôi, chuyên gia kỹ năng mềm cấp cao của GREENFEED trực tiếp giảng dạy và huấn luyện.

Khi tham gia chương trình, sinh viên có cơ hội nhận được tài trợ học bổng có giá trị từ 25-100% học phí của2 năm học cuối tại Học viện (tùy kết quả học tập tại Học viện); được đào tạo bởi các chuyên gia chăn nuôi hàng đầu; được thực tập tại các trang trại hiện đại nhất; 100% sinh viên lớp liên kết được nhận vào làm việc tại GREENFEED với 3 lựa chọn: Feed-Farm-Food và các ngành nghề phù hợp năng lực sở trường… và có cơ hội thăng tiến, tiết kiệm thời gian đào tạo khi đến làm việc tại GREENFEED và các tập đoàn chăn nuôi khác.

Trung tâm QHCC&HTSV