Phát triển bền vững đang là một trong những xu thế tất yếu trong việc phát triển của mỗi quốc gia, vì vậy, nguồn nhân lực cho ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường tại Việt Nam đang rất cần những nhân sự chất lượng cao.

Việt Nam đang trong giai đoạn đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, việc khai thác tài nguyên thiên nhiên dẫn tới các xung đột về đất đai và ô nhiễm môi trường. Để đảm bảo khai thác, sử dụng hợp lý và bền vững các nguồn tài nguyên, nâng cao công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường đòi hỏi một đội ngũ nhân lực chất lượng cao.

Nắm bắt được xu thế đó, Khoa Tài nguyên và Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã xây dựng ngành học Quản lý tài nguyên và môi trường nhằm đào tạo nguồn nhân lực, chìa khóa của chiến lược phát triển bền vững của quốc gia.

 Ngành học này cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về hoạt động Quản lý Tài nguyên và Quản lý Môi trường, tập trung vào hoạt động, quan sát, giảm thiểu và thích ứng với các vấn đề sinh thái, môi trường để áp dụng hiệu quả vào công việc thực tiễn của ngành đóng góp vào sự phát triển ngành, địa phương và đất nước.

 Chương trình đào tạo ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường

Trong quá trình học, sinh viên được trang bị các kiến thức chuyên sâu về quản lý tài nguyên thiên nhiên và môi trường như: quản lý đất đai, quản lý tài nguyên nước, không khí, rừng, sinh vật, quản lý môi trường, công nghệ xử lý nước cấp, nước thải, khí thải, và chất thải; ứng dụng viễn thám, Hệ thống thông tin địa lý (GIS) trong quản lý Tài nguyên và Môi trường.

leftcenterrightdel
 

Bên cạnh đó Khoa Tài nguyên và Môi trường đã và đang hợp tác với nhiều trường trường Đại học, Viện nghiên cứu, tổ chức trong nước và quốc tế, tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp cận và trao đổi khoa học với sinh viên, giảng viên và chuyên gia từ các quốc gia phát triển. Sinh viên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường được nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ, đồng thời có kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế.

leftcenterrightdel

Nhóm dự án LIRLAP của Khoa và đại học TU Dortmund, Đức tham gia hội thảo về quản lý rủi ro thiên tai trong quy hoạch sử dụng đất và đô thị tại Philippines 

leftcenterrightdel

Sinh viên khoa Tài nguyên và Môi trường tham quan đài tưởng niệm Sóng thần tại Miyagi, Nhật Bản (tháng 11/2020)

Điều kiện học tập, sống, và sinh hoạt thuận tiện của sinh viên

Bên cạnh không gian "toàn diện" để sinh viên đam mê học tập, phát triển kỹ năng và thỏa sức thể hiện bản thân. Sinh viên "không chỉ" được học tập trên những giảng đường khang trang, nghiên cứu khoa học trong phòng phí nghiệm hiện đại, đọc sách tại thư viện tiên tiến… mà còn hứng thú với không gian xanh đẹp nhất Hà Nội với 4 hồ: tình bạn, tình yêu, hi vọng, tuyệt vọng với các loại sen hồng, sen trắng, súng đỏ…kể về tình yêu của một cặp đôi sinh viên thời xưa.

leftcenterrightdel

Cơ sở vật chất của Học viện sau khi thực hiện xong dự án ngân hàng thế giới (WB)

Học ngành Quản lý tài nguyên và môi trường ra trường làm gì?

Các cơ quan nhà nước về Quản lý Tài nguyên và Môi trường (từ trung ương đến địa phương) như Bộ Tài nguyên Môi trường, Tổng cục Môi trường, Tổng cục Khí tượng thuỷ văn, Cục Điều tra và Kiểm soát tài nguyên môi trường biển, Cục/Chi cục Quản lý khai thác biển và hải đảo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty Môi trường Đô thị, phòng thí nghiệm của các cơ quan nghiên cứu môi trường; Phòng Tài nguyên và Môi trường, đô thị thuộc các quận/huyện/thị xã;

Giảng viên và nghiên cứu viên các cơ sở giáo dục đào tạo liên quan đến ngành Tài nguyên và Môi trường, các viện nghiên cứu… về khai thác và quản lý tài nguyên và môi trường, giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Các tổ chức quốc tế, tổ chức chính phủ và phi chính phủ, các đơn vị tư vấn, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên và môi trường, trung tâm tư vấn lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch rừng, quy hoạch môi trường…

Các bộ phận đảm nhiệm công tác kiểm soát hoặc quản lý môi trường, an toàn lao động tại các cơ quan, các doanh nghiệp sản xuất hoặc kinh doanh.

Cán bộ địa chính - môi trường địa phương

Nếu bạn yêu thích ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường và mong muốn được học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống này hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam, mã trường: HVN, mã nhóm ngành: HVN19.

Thông tin liên hệ: Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Phương thức xét tuyển

leftcenterrightdel
 
 

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://tnmt.vnua.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/qldd.vnua/?ref=bookmarks

https://www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn/?fref=ts