\r\n Từ ngày 12 đến 16 tháng 4 năm 2011, tại Thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên toàn quốc lần thứ XIX năm 2011 đã được tổ chức và thu hút hơn 70 trường đại học, cao đẳng trên cả nước tham gia. Olympic Toán học Sinh viên được tổ chức bắt đầu từ năm 1993 đến nay và là hoạt động thường niên do Bộ GD&ĐT, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam và Hội Toán học Việt Nam tổ chức.
\r\n

\r\n Trong các đội tuyển tham dự có những trường rất mạnh, chuyên ngành về Toán như ĐH Sư Phạm Hà Nội, ĐH Khoa học Tự Nhiên - ĐHQGHN, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, ĐH Bách Khoa Tp HCM... Ở kỳ thi lần này, mỗi đoàn được phép cử tối đa 10 thí sinh tham gia thi ở hai môn: Đại sốGiải tích.  

\r\n

\r\n Để chuẩn bị cho kỳ thi, trường ĐH Nông Nghiệp HN đã tiến hành 2 vòng tuyển để chọn đội tuyển gồm 9 thành viên và tiến hành ôn tập dưới sự hướng dẫn của các thầy cô Bộ môn Toán – khoa Công nghệ thông tin. Kết quả tham gia kỳ thi, đội tuyển của Trường đã giành được 4 giải Ba và một giải Khuyến khích:

\r\n

\r\n 2 giải Ba môn Đại số: Trịnh Thị Thùy Linh và Đỗ Thị Thùy Linh

\r\n

\r\n 2 giải Ba môn Giải tích: Trịnh Thị Thùy Linh, Phạm Thị Oanh

\r\n

\r\n 1 giải Khuyến khích môn Giải tích: Nguyễn Đức Anh

\r\n

\r\n Đặc biệt, bạn Trịnh Thị Thùy Linh - lớp Công nghệ Sinh học B K55 đã đạt hai giải Ba ở cả hai môn tham dự. Những thành tích trên chứng tỏ sinh viên trường ta hoàn toàn có khả năng học tốt về Toán nói riêng và các ngành khoa học cơ bản nói chung. Đây cũng là động lực để các bạn sinh viên trong trường tự tin tham gia vào phong trào Olympic Toán học các năm tiếp theo.

\r\n

\r\n Theo đánh giá chung, kết quả của cuộc thi năm nay được đánh giá cao bởi chất lượng giải thưởng. Đặc biệt là sự vươn lên của các trường Cao đẳng khi rất nhiều trường đã đạt được kết quả cao trong kỳ thi này, chứng tỏ Olympic Toán học sinh viên đã trở thành sân chơi bình đẳng của các trường ĐH, CĐ trong cả nước. Cuộc thi cũng tạo động lực thúc đẩy phong trào học Toán và ứng dụng Toán học trong các ngành khoa học khác và trong thực tế ở các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước. Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XX (năm 2012) sẽ được đăng cai tổ chức tại trường ĐH Phú Yên, tỉnh Phú Yên.

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n Một số hình ảnh

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Đội tuyển thi Olympic Toán trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội cùng đội tuyển của trường Đại học Sư phạm Huế

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Đội tuyển thi Olympíc Toán trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Lễ khai mạc kỳ thi Olympíc Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XIX

\r\n