leftcenterrightdel
 

Ngày 07/7/2022, sĩ tử 2k4 trên cả nước sẽ bước vào ngày thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đây được xem là cột mốc quan trọng dành cho các cô, cậu học trò sau 12 năm đèn sách. Để giúp các bạn “cán đích” một cách tự tin, tránh những sai sót, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ chia sẻ cùng sĩ tử những “tip” hữu ích giúp các bạn có thể hoạch định thời gian chuẩn bị, làm bài một cách hiệu quả nhất!

Đến địa điểm thi sớm: Hãy dành chút thời gian để đến địa điểm thi sớm hơn khoảng 10-15 phút, bạn sẽ có thời gian để tự ôn lại một số kiến thức quan trọng hoặc thư giãn chuẩn bị tinh thần vào phòng thi. Đồng thời, cách này cũng sẽ giúp bạn có thêm thời gian để khắc phục các sự cố (nếu có) trên đường đến địa điểm thi như: quên giấy tờ, quên vật dụng, hư hỏng xe…

- Dành 05 phút để...hiểu bài thi kỹ hơn: Dù cho bất cứ môn thi nào, đọc hiểu kỹ đề luôn là yêu cầu quan trọng để bạn làm bài thi nhanh chóng, chính xác. Do vậy, đừng quá hấp tấp mà hãy dành chút thời gian để đọc qua bài thi, nắm rõ kết cấu bài thi, số câu dễ, câu khó để phân bố thời gian làm bài thật hợp lý. Bí quyết này cũng áp dụng khi bạn đã hoàn thành bài thi, hãy tiếp tục dành thêm chút thời gian để đọc lại những phần mình đã làm, đối chiếu câu hỏi và đáp án chính xác để không phải “lỡ làng” với những điểm quan trọng trong bài nhé.

- Phân chia thời gian làm bài thi hợp lý: Đừng quên “câu thần chú” khi làm các bài thi trắc nghiệm là làm những câu dễ, chắc điểm trước và dành thời gian để tính toán, kiểm ra cẩn thận các câu hỏi khó. Đối với môn Văn, hãy áng chừng thời gian hợp lý để có thể hoàn thành bài nghị luận và cả bài phân tích, đừng dành quá nhiều thời gian cho các câu hỏi kiến thức để tránh ảnh hưởng thời gian viết bài phân tích. 

Với những lưu ý hữu ích trên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam mong rằng, các sĩ tử sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 quan trọng. Đừng quên rằng, mọi người luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình dự thi, nên hãy bình tĩnh, tự tin và thực hiện bài thi với toàn bộ “công lực” của mình.

Học viện xin chúc các bạn một kỳ thi thuận lợi, quyết thắng và “hóa rồng” thành công! Hi vọng sẽ sớm được gặp các bạn tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
  

Trung tâm QHCC&HTSV