Ngành Ngôn ngữ Anh đã và đang được đào tạo tại Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Mục tiêu là đào tạo Cử nhân ngôn ngữ Anh có kiến thức chuyên sâu về tiếng Anh, sử dụng thành thạo tiếng Anh (tối thiểu tương đương trình độ C1 theo Khung tham chiếu châu Âu), có kỹ năng và tác phong nghề nghiệp, phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khoẻ tốt và có khả năng thích ứng cao để có thể làm việc hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn sử dụng tiếng Anh, đáp ứng được những yêu cầu của quá trình phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.

1. Sau khi tốt nghiệp, người học có khả năng:

- Tổ chức và thực hiện hiệu quả các lĩnh vực chuyên môn như: biên – phiên dịch, giảng dạy tiếng Anh, nghiên cứu ngôn ngữ, quản trị văn phòng, các lĩnh vực của hoạt động kinh tế và xã hội cần sử dụng tiếng Anh;

- Sử dụng tốt tiếng Anh ở trình độ tương đương C1 theo Khung tham chiếu châu Âu (bậc 5 theo khung năng lực Việt Nam) trong các tình huống giao tiếp xã hội và chuyên môn.

- Rèn luyện và phát triển kỹ năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm, khả năng tự học nâng cao trình độ và tự chịu trách nhiệm.

- Có khả năng khởi nghiệp và tạo việc làm cho người khác trong các lĩnh vực liên quan đến giáo dục, ngoại ngữ.

2. Sau khi tốt nghiệp người học có thể làm:

- Công tác biên phiên dịch tiếng Anh

- Công tác quản trị văn phòng

- Điều phối viên dự án

- Làm việc tại các công ty, cơ quan đơn vị trong và ngoài nước

- Giáo viên giảng dạy tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục

- Nhà nghiên cứu ngôn ngữ

- Cán bộ quản lý giáo dục

- Tạo dựng và làm chủ các trung tâm, cơ sở đào tạo ngoại ngữ

3. Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên của Khoa gồm có hơn 40 giảng viên đầy nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm phần lớn được đào tạo tại các nước phát triển như Mỹ, Anh, Úc, New Zealand, Thụy Điển, Singapore, v.v. Khoa thường xuyên có chuyên gia đến từ những nước phát triển như Anh, Mỹ, Úc, Canada, New Zealand, Nauy, Bỉ, Philippine, v.v. đến làm việc và giảng dạy.

4. Chương trình đào tạo:

 - Trình độ đào tạo:  Đại học

 - Ngành đào tạo:     Ngôn ngữ Anh
 - Loại hình đào tạo: Chính quy

 - Thời gian đào tạo: 4 năm.

 - Khối lượng kiến thức toàn khoá: 130 tín chỉ (không kể số tín chỉ của môn Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng).

 - Đối tượng tuyển sinh: Học sinh đã tốt nghiệp phổ thông trung học.

5. Các cơ hội học bổng, học tập và du học khi tham dự chương trình đào tạo này:

   - Có cơ hội nhận các học bổng dành cho tân sinh viên K66 của Học viện như: Học bổng thủ khoa (Sinh viên thủ khoa, á khoa của Học viện được tuyển chọn đi đào tạo tại các nước như: Nhật Bản, Trung Quốc); học bổng Khuyến khích học tập, trợ cấp xã hội; học bổng du học quốc tế; học bổng dành cho các sinh viên tài năng, học bổng toàn phần; học bổng khởi nghiệp; học bổng nghiên cứu khoa học; học bổng tài trợ từ các doanh nghiệp như: Mosanto, Cargill, Viettel, Đạm Cà Mau, Vietinbank, Agribank… và các học bổng khác của các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước với tổng giá trị lên tới 30 tỉ đồng.

- Có cơ hội đi thực tập hưởng lương tại Nhật Bản, Đài Loan, Đan Mạch, Hà Lan, Nauy... và các quốc gia tiên tiến khác với thu nhập trên 150 triệu đồng/ năm.

 - Cơ hội vừa học vừa làm tại Trung tâm Ngoại ngữ và Đào tạo Quốc tế của Học viện.

- Cơ hội được học hai bằng chính quy song song và được miễn hoàn toàn học phí các học phần trùng nhau khi học ngành 2 (là một trong các ngành đào tạo khác thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam).

leftcenterrightdel
 Ngành Ngôn ngữ Anh được đào tạo tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam
 

6. Môi trường sinh hoạt và học tập thuận lợi:

- Sinh viên năm thứ nhất được bố trí vào ở ký túc xá gần trường nếu có nhu cầu.

- Sinh viên được trang bị các kỹ năng mềm để thích ứng với mọi hoàn cảnh có liên quan đến sức khỏe, phương pháp học tập, kỹ năng xin việc làm…; chương trình và nội dung phong phú, mềm dẻo và thường xuyên cập nhật phù hợp với nhu cầu xã hội.

- Tùy theo năng khiếu và khả năng của bản thân, sinh viên có thể tham gia vào các câu lạc bộ, cộng đồng học ngoại ngữ, hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, English Fest, Sinh viên tình nguyện, Văn nghệ, Thể thao,… để phát triển toàn diện.

- Sinh viên được sử dụng các phòng máy có kết nối internet và wifi miễn phí để học tập, nghiên cứu, giải trí, v.v.

- Hệ thống thư viện của Học viện rất hiện đại, phong phú về thể loại sách và đa dạng về nội dung. Sinh viên được mua sách và từ điển ngoại ngữ với giá ưu đãi tại nhà sách của Học viện (có liên kết với các nhà xuất bản nước ngoài).

- Ngoài ra, mỗi năm Học viện còn nhận nhiều lưu học sinh nước ngoài đến từ nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Campuchia, Mỹ, Đức, Bỉ v.v. đến học tập tại trường. Sự hợp tác đã đem lại cơ hội giao lưu học hỏi, những suất học bổng du học giá trị dành cho nhiều giảng viên, sinh viên Học viện, đồng thời cũng tạo ra một môi trường học tập đa sắc màu văn hóa ngay tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Thông tin tuyển sinh:

Tên ngành

Mã ngành

Khối thi tuyển – xét tuyển

Chỉ tiêu

Phạm vi tuyển sinh

Hình thức

tuyển sinh

Ngôn ngữ Anh

7220201

D01: Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn

D07:Toán, Hóa Học, Tiếng Anh

D14: Ngữ Văn, Lịch Sử, Tiếng Anh

D15: Ngữ Văn, Địa lý, Tiếng Anh

100

Trên cả nước theo qui chế tuyển sinh ĐH, CĐ của Bộ GD& ĐT

- Tuyển thẳng

- Xét học bạ

- Xét điểm kì thi THPT Quốc gia

 

Thông tin liên hệ

Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Địa chỉ: TT.Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

ĐT: 02438766627/0988373286/0979440098

Email: spnn@vnua.edu.vn

Website: https://spnn.vnua.edu.vn