Trước sự phát triển của thị trường, ngành Thủy sản đang rất cần nguồn nhân lực được đào tạo chất lượng cao đáp ứng nhu cầu tuyển dụng.

Ngành Thủy sản hiện nay là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam với quy mô ngày càng mở rộng. Thương hiệu Thủy sản Việt Nam không chỉ được khẳng định trong nước mà còn được đón nhận bởi nhiều quốc gia trên thế giới, mang đến những thành công to lớn cho Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Để có sự phát triển bền vững, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực thủy sản là chính sách then chốt có ý nghĩa chiến lược phát triển kinh tế thủy sản; Tuy nhiên hiện nay nguồn nhân lực trong ngành còn thiếu trầm trọng, do vậy chính sách của Đảng, Nhà nước và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang tập trung đầu tư cho các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Thủy sản. Khoa Thủy sản tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam là địa chỉ uy tín và được nhiều người học lựa chọn trong những năm gần đây.

Với sự quan tâm đầu tư với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ được đào tạo bài bản từ các nước tiến tiến trên thế giới, thầy và trò khoa thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã khẳng định được vị thế và vai trò của mình trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ vào thực tiễn, góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của ngành.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
  Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ đào tạo
leftcenterrightdel
 

Sinh viên học các ngành Nuôi trồng Thủy sản, Bệnh học thủy sản tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam được đào tạo bài bản về lý thuyết, Khoa thiết lập được mối quan hệ với hơn 30 doanh nghiệp và tạo được mối quan hệ tốt để sinh viên thực hành, thực tập tại các cơ sở sản xuất giống, các trang trại ương nuôi thủy sản, các doanh nghiệp sản xuất thức ăn, thuốc thủy sản từ đó nâng cao tay nghề và được trực tiếp các công ty tiếp nhận làm việc trả lương trong quá trình thực tập và nhận vào làm việc chính thức sau khi tốt nghiệp.

Với đội ngũ cán bộ trẻ và năng động, được đào tạo bài bản từ các nước tiên tiến như Anh, Pháp, Bỉ, Úc, Nhật, Đức, New Zeland…, cán bộ và giảng viên luôn tích cực cải tiến phương pháp giảng dạy, tận dụng mọi nguồn lực, điều kiện cơ sở vật chất để sinh viên học đi đôi với hành, ngoài ra cán bộ giảng viên của Khoa rất tích cực trong việc tham gia đấu thầu các đề tài các cấp và tạo điều kiện cho sinh viên trực tiếp tham gia vào các đề tài nghiên cứu khoa học, các chương trình chuyển giao công nghệ để nâng cao kỹ năng và kiến thức trong quá trình học tập.

Do vậy, sinh viên thủy sản tốt nghiệp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam có tay nghề vững vàng, đáp ứng tốt yêu cầu và được các doanh nghiệp đánh giá cao. Sau khi tốt nghiệp ra trường sinh viên đều có việc làm phù hợp với lương khởi điểm 10-15 triệu/ tháng, sau 2-3 năm nhiều cựu sinh viên là cán bộ chủ chốt và quản lý của các doanh nghiệp với tiền lương là niềm mơ ước của rất nhiều sinh viên tốt nghiệp cùng trang lứa.

 
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Sinh viên và học viên của Khoa Thủy sản đi trải nghiệm và thực tế tại các cơ sở
 

Nhu cầu nhân lực trong ngành Thủy sản ngày càng tăng, hàng năm 30-40 doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất, các trường đại học, cơ sở nghiên cứu trao học bổng, đạt hàng đào tạo sinh viên thủy sản chất lượng cao tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đối với đào tạo sau đại học, xuất phát từ nhu cầu thực tế nguồn nhân lực thiếu hụt từ các doanh nghiệp để phát triển mảng thủy sản, uy tín và chất lượng đào tạo cao học thủy sản tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn hướng tới đào tạo tính ứng dụng cao, tạo điều kiện để người học được nâng cao kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực nghề nghiệp của mình.

Do vậy, đào tạo cao học ngành Nuôi trồng thủy sản thu hút nhiều học viên không những tốt nghiệp từ ngành thủy sản mà các ngành gần khác như chăn nuôi, chăn nuôi thú y, thú y, chế biến, công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, các doanh nghiệp cũng cử nhân viên đến học tập tại Học viện với 40-50 học viên được đào tạo mỗi năm.

Với tiềm năng phát triển của ngành thủy sản, cơ hội việc làm và thu nhập rộng mở, đây là cơ hội thực sự thiết thực cho các em học sinh cuối cấp, các học viên muốn nâng cao cơ hội nghề nghiệp để tìm một cơ hội học tập và việc làm ổn định trong tương lai.

Nếu bạn yêu thích các ngành đào tạo Nuôi trồng Thủy sản, Bệnh học Thủy sản và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử này, hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam, mã trường: HVN, mã nhóm ngành: HVN24. Đối với bậc sau đại học, bốn đợt tuyển sinh vào tháng 3, 5, 8, 11 hàng năm.

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Hotline: 0904 289 042

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn

Theo http://ttvn.toquoc.vn/