Ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử đã trở thành một ngành học "hot" và thu hút rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những bạn yêu thích máy móc và đam mê công nghệ.

leftcenterrightdel
Thông tin tuyển sinh ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. (Ảnh: VNUA). 

Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử - ngành học tiên phong của những "sản phẩm thông minh"

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm thay đổi toàn diện các nền sản xuất trên thế giới và tại Việt Nam nên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử đã trở thành một ngành học 'hot' và thu hút rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những bạn yêu thích máy móc và đam mê công nghệ.

Tâm điểm của cuộc cách mạng này chính là việc hình thành các nhà máy thông minh, nhà máy số – nơi mà các máy móc, thiết bị sẽ được kết nối, tự động ra quyết định toàn bộ hoạt động của nhà máy từ khâu thu thập, phân tích yêu cầu, xây dựng kế hoạch sản xuất. 

Cơ điện tử với sự kết hợp của ba nền tảng khối kiến thức về cơ khí, điện – điện tử và công nghệ thông tin, là một ngành học quan trọng và không thể thiếu trong sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại.

 Mục đích của ngành khoa học tổng hợp liên ngành này là nhằm phát triển tối đa tư duy hệ thống trong thiết kế và phát triển sản phẩm để tạo ra những sản phẩm mới có những tính năng vượt trội (thông minh hơn, nhỏ gọn hơn…). 

Sản phẩm của ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử là các dây chuyền sản xuất tự động, hệ thống máy tự động, robot, các thiết bị có độ hoạt động linh động cao, có trí thông minh và xử lý những thao tác phức tạp.

leftcenterrightdel
 Sản phẩm của ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử là các dây chuyền sản xuất tự động, hệ thống máy tự động, robot, các thiết bị có độ hoạt động linh động cao. (Ảnh: VNUA).

Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử được trang bị các kiến thức về hệ thống sản xuất tích hợp máy tính, hệ thống khí nén – thủy lực, hệ thống điều khiển nhúng, hệ thống đo lường và điều khiển thông minh; kiến thức về cảm biến, robot.

leftcenterrightdel
 Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham quan các dây chuyền sản xuất tại doanh nghiệp. (Ảnh: VNUA).

Ngoài ra, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sinh viên còn được chú trọng phát triển các kỹ năng: kỹ năng tư duy logic, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian và được tham gia rèn luyện kỹ năng thực hành thường xuyên tại các doanh nghiệp, hệ thống trung tâm thực hành hiện đại.

leftcenterrightdel
 Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử nhận học bổng do Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Tokai Việt Nhật tài trợ. (Ảnh: VNUA).

Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử được học tập trong ngôi trường xanh, sạch, đẹp nhất Thủ đô với truyền thống 64 năm xây dựng và phát triển. 

Học viện luôn chú trọng xây dựng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học của cán bộ, viên chức và người học, bao gồm: phòng học thông minh, phòng thực hành, thư viện hiện đại, khu ký túc xá, khu liên hợp thể thao tiên tiến.

leftcenterrightdel
 Tòa nhà phục vụ đào tạo và thực hành Khoa Cơ – Điện (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) nằm trong dự án World Bank. (Ảnh: VNUA).
 

Nét nổi bật của Học viện Nông nghiệp Việt Nam là đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết với nghề và giàu kinh nghiệm. 

Cán bộ của Học viện không chỉ tích cực truyền tải kiến thức chuyên môn cho sinh viên mà còn đam mê nghiên cứu khoa học, đấu thầu và thực hiện thành công nhiều đề tài khoa học, nghiên cứu thành công nhiều tiến bộ kỹ thuật, giải pháp hữu ích, công bố hàng trăm bài báo quốc tế có chỉ số…

leftcenterrightdel
 Máy cắt băm gốc rạ của nhóm nghiên cứu Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã được bảo hộ bằng độc quyền sáng chế

Đa dạng cơ hội việc làm cho kỹ sư Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử tương lai

Các tập đoàn công nghệ như Intel, Bosch, Nidec, Siemens, Samsung, Mitsubishi… hay các công ty, doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh thiết bị cơ khí, điện tử… chính là những "điểm đến" hàng đầu dành cho các kỹ sư Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử hiện nay. 

Nhiều tập đoàn nước ngoài danh tiếng như Mitsubishi, Bosch, Siemens, Samsung… hiện đang tăng cường đầu tư vào Việt Nam và rất "khát" nguồn nhân lực chất lượng cao nội địa; mở ra nhiều hướng đi mới đầy tiềm năng dành cho các bạn trẻ yêu thích ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử.

Theo dự báo, nhu cầu nhân lực lĩnh vực kỹ thuật nói chung và ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử nói riêng đã rất cao và sẽ còn duy trì sức hút của nó trong khoảng 10 năm tới – khi đất nước ở vào giai đoạn phát triển nhanh và mạnh các nhu cầu ứng dụng tự động hóa vào trong sản xuất.

Nếu bạn yêu thích ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống này thì hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

Mã nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

HVN

HVN04

A00:Toán, Vật lí, Hóa học

A01:Toán, Vật lí, Tiếng Anh

C01:Ngữ văn, Toán, Vật lí

D01:Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

– Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện;

– Xét học bạlớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm;

– Xét điểm thi THPT quốc gia năm 2020: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thông tin liên hệ: Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/. Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

 

Khánh Nguyên-https://danviet.vn/