Nhân Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023, GS.TS, NGƯT Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam khuyên học trò cần chuẩn bị tốt tâm thế cho một chặng đường mới, không chỉ có hoa hồng mà cũng có chông gai, không chỉ có nụ cười mà còn cả mồ hôi, thậm chí là nước mắt bởi "Đại học không phải là đích đến mà là điểm xuất phát".

Trong không khí vui tươi, phấn khởi thầy trò cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 và trao học bổng cho sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS, NGƯT Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, năm học 2021 - 2022 đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều bộn bề lo toan, thử thách được tạo ra bởi đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, càng khó khăn thì tinh thần đoàn kết, tình tương thân, tương ái, những sáng kiến cải tiến trong dạy và học, trong nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng tại Học viện càng được bộc lộ hơn bao giờ hết.

leftcenterrightdel
 GS.TS, NGƯT Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Cảnh Trung
 

Học viện đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Về đào tạo, đã kiểm định thành công 08 chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế AUN-QA, công tác dạy và học được vận hành linh hoạt theo hướng đảm bảo chất lượng và hạn chế thấp nhất ảnh hưởng bất lợi của đại dịch.

Về nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế và phục vụ cộng đồng đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; hoạt động hợp tác quốc tế được mở rộng; cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường được cải thiện vượt bậc từ dự án nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu khoa học được tài trợ bởi ngân hàng thế giới.

Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam khẳng định, sinh viên luôn ở vị trí trung tâm, là giá trị cốt lõi của Học viện. Đến nay, hơn 120 nghìn sinh viên đại học đã tốt nghiệp từ mái trường này và họ đang làm việc ở khắp mọi nơi trên dải đất hình chữ S thân yêu, trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực.

Nhiều người đã trở thành những chính khách, doanh nhân, nhà quản lý, chủ trang trại… thậm chí thành nhà khoa học, nhà giáo xuất sắc, gặt hái nhiều thành công, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành nông nghiệp và quê hương, đất nước.  

Nhân dịp này, NGƯT Nguyễn Thị Lan muốn trao gửi thông điệp đến sinh viên - “Đại học không phải là đích đến mà là điểm xuất phát”.

Nhà giáo khuyên các em cần chuẩn bị tốt tâm thế cho một chặng đường mới, không chỉ có hoa hồng mà cũng có chông gai, không chỉ có nụ cười mà còn cả mồ hôi thậm chí nước mắt.

Thầy và trò phải sẵn sàng cho những thay đổi, phải thích ứng trong sự đa dạng, hội nhập nhưng không hòa tan, “học để biết làm, học để chung sống, học để khẳng định và định vị bản thân” như tinh thần thông điệp của UNESCO về giáo dục.

Tại buổi lễ, em Phan Bội Ngân - sinh viên lớp K67TYD, khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn và tri ân tới các thầy giáo, cô giáo nhân dịp 20.11.

leftcenterrightdel
Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tặng hoa tri ân tới các thầy cô giáo. Ảnh: Cảnh Trung 

"Thầy cô là những người lái đò, những người dìu dắt chúng em qua những năm tháng tuổi học trò, dẫn đường đưa chúng em đến với kho tàng tri thức rộng lớn, là những người chỉ chúng em cách định hướng, chia sẻ, dạy chúng em biết cách yêu thương…

Để có được một bài giảng hay và cuốn hút, không biết bao ngày đêm thầy cô phải thức khuya dậy sớm đọc bài, soạn giáo án. Để trở thành một nhà giáo tốt, thầy cô phải sát sao với từng thành viên trong lớp, để ý và bảo ban chúng em.

Nhân ngày 20.11, em xin đại diện cho các anh chị sinh viên khoá trước và các bạn sinh viên được tỏ lòng biết ơn và tri ân tới các thầy giáo, cô giáo" - Bội Ngân bày tỏ.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo nhà trường trao học bổng cho sinh viên. Ảnh: Cảnh Trung 

Tại buổi lễ, lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã trao danh hiệu thủ khoa, á khoa tuyển sinh đại học 2022; Học bổng du học nước ngoài năm 2022; Học bổng tân sinh viên tài năng (miễn 100% học phí); Học bổng chào tân sinh viên K67 và khen thưởng 13 sinh viên tiêu biểu các khoa năm học 2021-2022.

Theo https://laodong.vn/