Hiện nay, nhu cầu nhân lực trình độ cao cho ngành Công nghệ thực phẩm vẫn là một bài toán chung cho các công ty, nhà máy, trường học, viện nghiên cứu và các cơ quan quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực thực phẩm. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, Công nghệ thực phẩm là ngành được xếp thứ hai trong ba nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực giai đoạn 2015-2025. Vì vậy, ngành Công nghệ thực phẩm hứa hẹn nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

leftcenterrightdel
Thông tin tuyển sinh ngành Công nghệ thực phẩm của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Thông tin tuyển sinh ngành Công nghệ thực phẩm của Học viện Nông nghiệp Việt Nam 

Giới thiệu ngành Công nghệ thực phẩm

Công nghệ thực phẩm là ngành học nghiên cứu về lĩnh vực bảo quản và chế biến nông sản; kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình chế biến thực phẩm; nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, vận hành dây chuyền sản xuất - bảo quản, tạo nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm, dược phẩm hoặc hóa học…

Sinh viên theo học ngành Công nghệ thực phẩm được trang bị kiến thức nền tảng, chuyên sâu về hóa học, sinh học; vệ sinh an toàn thực phẩm; nguyên liệu chế biến và quy trình phân tích, đánh giá chất lượng thực phẩm; phương pháp chế biến thực phẩm… nhằm tối ưu hóa dinh dưỡng trong việc phục vụ nhu cầu ăn uống của cộng đồng.

Ngoài khối kiến thức cơ bản, sinh viên còn được chú trọng phát triển những kỹ năng cần thiết như: kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, từ đó nâng cao sự hiểu biết về các vấn đề xã hội. 

Cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm có thể làm những công việc sau:

- Chuyên viên trong bộ phận kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm tại các Trung tâm, Phòng, Sở… trực thuộc Bộ Y tế.

- Chuyên viên phòng quản lý chất lượng, giám sát, kiểm tra chất lượng; tổ trưởng, quản lý và chỉ đạo sản xuất… trong các doanh nghiệp chế biến và kinh doanh thực phẩm, doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi.

- Kỹ thuật viên, nghiên cứu viên, giảng viên trong các trường, học viện có đào tạo ngành công nghệ thực phẩm và công nghệ sau thu hoạch.

- Làm chủ các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm.

leftcenterrightdel
Những sản phẩm nghiên cứu của thầy và trò khoa Công nghệ thực phẩm
 Những sản phẩm nghiên cứu của thầy và trò khoa Công nghệ thực phẩm

Ngành Công nghệ thực phẩm tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là một trường đào tạo đa ngành, trường đại học trọng điểm quốc gia. Đội ngũ giảng viên của Học viện có trình độ cao, nhiệt tình, tâm huyết với nghề, trên 80% được đào tạo tại các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hà Lan…

Học viện có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với các phòng học lý thuyết được trang bị projector, phòng máy, điều hòa và hệ thống thư viện hiện đại. Đặc biệt, sinh viên được thực hành tại phòng thí nghiệm có các trang thiết bị tiên tiến phục vụ nghiên cứu chuyên sâu và dịch vụ phân tích về công nghệ thực phẩm, công nghệ sau thu hoạch và an toàn thực phẩm.

leftcenterrightdel
Một tiết học thực hành của sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm
 Một tiết học thực hành của sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm

leftcenterrightdel
Nhà khoa Công nghệ thực phẩm trong tương lai
 Nhà khoa Công nghệ thực phẩm trong tương lai

Bên cạnh đó, sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm còn có cơ hội “hòa mình” vào những hoạt động sôi nổi của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các câu lạc bộ, đội tình nguyện… giúp tăng cường các kỹ năng mềm cần thiết, mở rộng cơ hội việc làm và khẳng định bản thân trong nền kinh tế hiện đại.

Nếu bạn yêu thích ngành Công nghệ thực phẩm và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử này, hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

HVN

HVN09

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

A01: Toán, Vật lí, Tiếng Anh

B00: Toán, Hóa học, Sinh học

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

- Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện;

- Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm;

- Xét điểm thi THPT quốc gia năm 2020: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

Khoa CNTP, TTQHCC&HTSV