Chiều ngày 20/10/2020, tại Hội trường C, Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020) và nghe nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ cân bằng giữa công việc và gia đình”.

Tới dự buổi lễ, về phía đại diện khách mời có: Bà Ngô Thị Anh Tuyên - Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; bà Hàn Mai Hương - Trưởng ban Nữ công, Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; bà Đỗ Thị Hương Mai - Phó Trưởng ban Tuyên giáo, Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; bà Hà Thị Thanh Vân - Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, báo cáo viên tại buổi lễ.

Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có: TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Tất Thắng - Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng ban CTCT&CTSV; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện cùng gần 200 cán bộ, viên chức nữ trong Học viện.

 

leftcenterrightdel
TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ
TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ 
 

Phát biểu chúc mừng buổi lễ, TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đã gửi lời chúc mừng và cảm ơn trân trọng nhất tới những đóng góp của các thế hệ nữ cán bộ, viên chức đối với sự phát triển chung của Học viện trong suốt 64 năm qua.

Những năm qua, cán bộ, viên chức nữ trong Học viện luôn phát huy truyền thống anh hùng của phụ nữ Việt Nam, đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu không ngừng và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị quan trọng của Học viện.

TS. Vũ Ngọc Huyên khẳng định: Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020) và buổi nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ cân bằng giữa công việc và gia đình” là chuỗi các hoạt động sinh hoạt sâu rộng trong cán bộ, viên chức nữ của Học viện, nhằm phát huy tinh thần, truyền thống văn hóa của những người giữ lửa hạnh phúc gia đình, để có những đóng góp ngày càng quan trọng trong xây dựng tổ chức và phát triển đơn vị.

leftcenterrightdel
Bà Ngô Thị Anh Tuyên - Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
 Bà Ngô Thị Anh Tuyên - Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
 

Về dự buổi lễ, bà Ngô Thị Anh Tuyên - Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chia sẻ, trong suốt chiều dài lịch sử vẻ vang của dân tộc, phụ nữ Việt Nam luôn là lực lượng tiên phong trong phát huy truyền thống yêu nước, quật cường trong chống giặc ngoại xâm; cần cù, thông minh, sáng tạo trong lao động sản xuất, có những cống hiến, đóng góp hết sức to lớn cho sự trường tồn và phát triển của dân tộc.

Bà Ngô Thị Anh Tuyên mong rằng, cán bộ, viên chức nữ trong Học viện sẽ tiếp tục phát huy tài năng, trí tuệ; thể hiện vai trò, vị thế người phụ nữ trong thời đại mới. Bên cạnh đó, Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới, chính sách pháp luật liên quan đến phụ nữ để các tổ chức, đơn vị nhận thức đúng đắn, sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, khả năng to lớn của phụ nữ trong xã hội; tích cực quan tâm, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng nhiều chương trình có ý nghĩa dành cho phụ nữ, phù hợp với các chính sách của Đảng, Nhà nước và tình hình thực tế của Học viện.

leftcenterrightdel
TS. Vũ Ngọc Huyên và TS. Nguyễn Tất Thắng gửi tặng những bó hoa tươi thắm tới đại diện khách mời và cán bộ, viên chức nữ trong Học viện
 TS. Vũ Ngọc Huyên và TS. Nguyễn Tất Thắng gửi tặng những bó hoa tươi thắm tới đại diện khách mời và cán bộ, viên chức nữ trong Học viện
 

Tại buổi lễ, ThS. Trương Thị Thu Hạnh - Trưởng ban Nữ công, Công đoàn Học viện đã đọc diễn văn kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10. Trong diễn văn nêu rõ: Qua thời gian đội ngũ cán bộ, viên chức nữ của Học viện đã từng bước trưởng thành. Đến nay, Học viện đã có 731 cán bộ, viên chức nữ trong tổng số 1291 cán bộ, trong đó có 349 người là nữ giảng viên, 01/11 người là giáo sư, 28/77 người là phó giáo sư, 135/325 người là tiến sĩ, 334/536 người có học vị thạc sĩ, 106 người hiện đang giữ chức vụ cán bộ chủ chốt trong Học viện. Cán bộ, viên chức nữ tham gia thực hiện đề tài trong điểm từ cấp Học viện trở lên là 39 người; đề tài cấp Học viện là 64 người; hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học là 48 người.

Trong công tác chuyên môn, với tinh thần trách nhiệm cao, được sự động viên kịp thời của Đảng ủy, Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc và các tổ chức trong Học viện, tập thể cán bộ, viên chức nữ của Công đoàn Học viện đều tâm huyết với công việc giảng dạy, cải tiến đổi mới phương pháp, cập nhật bài giảng giáo trình để theo kịp với trình độ tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Hàng năm, Công đoàn Học viện tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, tăng tính đoàn kết trong đội ngũ cán bộ, viên chức vào dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6, Tết Trung thu, Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Tết Nguyên đán… Qua các phong trào, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, trong lãnh đạo quản lý, trong công tác công đoàn, đoàn thể, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện và sự lớn mạnh của phong trào cán bộ, viên chức, người lao động trên cả nước.

leftcenterrightdel
ThS. Trương Thị Thu Hạnh - Trưởng ban Nữ công, Công đoàn Học viện đọc diễn văn kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10
 ThS. Trương Thị Thu Hạnh - Trưởng ban Nữ công, Công đoàn Học viện đọc diễn văn kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10
 

Nằm trong chương trình Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020), gần 200 cán bộ, viên chức nữ trong Học viện đã được lắng nghe bà Hà Thị Thanh Vân - Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam chia sẻ về chủ đề buổi tọa đàm “Phụ nữ cân bằng giữa công việc và gia đình”. Bà đã có phân tích và đưa ra chỉ dẫn thực tế, giúp chị em có thêm nhiều kiến thức hữu ích, phục vụ hiệu quả trong việc hoàn thiện bản thân và chu toàn vai trò trong gia đình, xã hội.

Buổi tọa đàm đã nêu ra nhiều vấn đề về việc cân bằng giữa công việc và gia đình, không phải chỉ dành riêng cho phụ nữ mà nam giới cũng cần cân bằng giữa công việc và gia đình thì cuộc sống của cả gia đình mới hạnh phúc.

Từ những câu chuyện nhỏ thường ngày, diễn giả đã dẫn dắt người nghe đến những bài học rất lớn về: giải quyết mâu thuẫn, kiềm chế cảm xúc, định hướng những hành vi ứng xử đẹp, có văn hoá, để các chị em có kỹ năng ứng xử văn hoá, xử lý tình huống trong công việc, cuộc sống và gia đình.

leftcenterrightdel
Bà Hà Thị Thanh Vân - Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam chia sẻ về chủ đề “Phụ nữ cân bằng giữa công việc và gia đình”
Bà Hà Thị Thanh Vân - Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam chia sẻ về chủ đề “Phụ nữ cân bằng giữa công việc và gia đình” 
 

Trong những ngày vừa qua, tình hình mưa bão, lũ lụt ở các tỉnh miền Trung diễn biến hết sức phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống bà con nhân dân và kinh tế xã hội của địa phương, đặc biệt là tại các tỉnh miền Trung từ Quảng Trị đến Quảng Nam. Đồng cảm với những mất mát của người dân các tỉnh miền Trung, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, được sự đồng ý của Đảng ủy, Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc, tại buổi lễ, TS. Nguyễn Tất Thắng - Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng ban CTCT&CTSV đã phát động các đoàn viên Công đoàn Học viện bằng tình cảm và trách nhiệm của mình tham gia quyên góp ủng hộ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống. Chương trình ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt sẽ tiếp tục kéo dài từ nay đến hết ngày 30/10/2020.

 

leftcenterrightdel
Đoàn viên Công đoàn Học viện tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt
 Đoàn viên Công đoàn Học viện tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt
 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Phúc Việt - TT QHCC&HTSV