\r\n Hướng tới Đại hội Đại biểu Công đoàn Trường lần thứ 31, nhiệm kỳ 2013 – 2015:

\r\n

\r\n Một sốthành tích của Công đoàn trường trong nhiệm kỳ 2010 – 2013

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Nhiệm kỳ 2010 – 2013 của Công đoàn trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội là nhiệm kỳ gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng của Nhà trường. Bên cạnh những hoạt động đón chào thành công của Đại hội Đảng bộ trường lần thứ XXVIII, tiến hành kiện toàn công tác tổ chức nhân sự nhiệm kỳ Hiệu trưởng 2011 – 2016, Công đoàn cùng với Nhà trường tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Trường; các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam với nhiều nội dung: Thi đua dạy tốt, phục vụ tốt, nghiên cứu khoa học; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi trong toàn trường. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn lần thứ 30, Công đoàn trường đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận trên các mặt công tác, trong đó một số kết quả nổi bật là:

\r\n

\r\n * Chế độ chính sách:

\r\n

\r\n Tham gia chỉnh sửa, xây dựng bổ sung Bộ Quy định về quản lý các hoạt động của Nhà trường gồm 55 quy định với nhiều điểm sửa đổi, phù hợp với định hướng phát triển của Nhà trường trong giai đoạn mới. Trong đó việc bổ sung, hoàn thiện quy chế chi tiêu nội bộ đã góp phần nâng cao đời sống nhà giáo và người lao động.

\r\n

\r\n * Công tác nữ công, chuyên môn, nghiên cứu khoa học

\r\n

\r\n Trong 03 năm (2010 - 2012) cán bộ giảng viên trong trường đã đấu thầu thành công 23 đề tài nghiên cứu khoa học tại các tỉnh, thành với giá trị lên đến trên 70 tỉ đồng, trong đó có 04 đề tài do nữ chủ trì. Hàng năm có trên 50 bài viết trên các tạp chí  nước ngoài và hàng trăm bài viết cho các tạp chí trong nước. Các cán bộ viên chức, công đoàn viên tích cực tham gia phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong ngành.

\r\n

\r\n Năm 2010, PGS.TS. NGND Nguyễn Thị Trâm đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới vì vì thành tích xuất sắc nghiên cứu phát triển lúa lai.

\r\n

\r\n Năm học 2011 - 2012 có 164 nữ cán bộ trường được bình bầu là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 03 nữ cán bộ được đề nghị tặng bằng khen cấp Bộ, 06 nữ cán bộ được đề nghị tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ. 

\r\n

\r\n * Hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao:

\r\n

\r\n Nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Trường, Công đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công các giải thể thao, các trận đấu giao hữu giữa các đơn vị, trong đó nổi bật là Đại hội thể dục thể thao trường; tổ chức Hội thi văn nghệ từ cấp khoa đến cấp trường tạo ra đợt sinh hoạt văn hóa thể thao sâu rộng trong toàn thể cán bộ viên chức và người lao động. Tổ chức cuộc thi sáng tác “Ca khúc ca ngợi Nhà trường” đã thu được kết quả đáng khích lệ, thu hút đông đảo cán bộ viên chức và sinh viên trong và ngoài trường tham gia.

\r\n

\r\n Đặc biệt vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn trường đã thành lập đội văn nghệ với quy mô lớn tham gia Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ III với kết quả đạt giải ba toàn đoàn, Huy chương bạc hợp xướng.

\r\n

\r\n Tổ chức nhiều hoạt động giao lưu với các đơn vị trong và ngoài ngành: đăng cai và tổ chức thành công buổi giao lưu thể thao giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với Bộ Quốc phòng nhân ngày Quốc phòng toàn dân 22/12/2011.

\r\n

\r\n Đánh giá sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa”, “2 năm thực hiện cuộc vận động “Quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, áo ấm giúp học sinh, giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”, Công đoàn trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội vinh dự được tặng bằng khen cho 1 tập thể  và 1 cá nhân.

\r\n

\r\n *Công tác thi đua, khen thưởng

\r\n

\r\n Công đoàn trường làm tốt công tác tổ chức, xây dựng công đoàn vững mạnh. Trong nhiệm kỳ 2010 – 2013, Công đoàn trường đã kết nạp thêm 174 công đoàn viên mới. Hàng năm đã công nhận trên 80% công đoàn viên đạt danh hiệu xuất sắc. Các công đoàn bộ phận và những đồng chí có nhiều thành tích trong hoạt động được đề nghị Công đoàn cấp trên khen thưởng:

\r\n

\r\n - Năm học 2010 - 2011, Công đoàn trườngđược Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 1 cờ thi đua, 1 bằng khen; Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng 7 bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân. Năm học 2011-2012, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng 1 bằng khen, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng 11 bằng khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân của Công đoàn trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

\r\n

\r\n - Từ năm 2010 đến 2012, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho 19 cán bộ của Nhà trường.

\r\n

\r\n Trên đây là một số thành tích nổi bật trong bảng thành tích mà Công đoàn trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ 30. Có được những kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, sự ủng hộ tích cực của Ban Giám hiệu, sự phối hợp có hiệu quả của các đơn vị chức năng trong Nhà trường cùng với sự quan tâm của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

\r\n

\r\n Có thể khẳng định, Công đoàn trường đã thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình trong mọi hoạt động của Nhà trường, trong nhiệm kỳ 2010 – 2013, Công đoàn trường liên tục được công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc.

\r\n

\r\n Với những kết quả đã đạt được cùng những bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2010 – 2013, phát huy tinh thần dân chủ đoàn kết vì quyền lợi của cán bộ công chức viên chức trong trường, chúng ta tin tưởng trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, góp phần cùng các tổ chức đoàn thể chính trị, chính quyền đưa Nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng với danh hiệu trường trọng điểm quốc gia, đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới đã được Đảng và Nhà nước trao tặng.

\r\n