Chiều 7/3, Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức lễ mít tinh chào mừng kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910-8/3/2022) và nói chuyện chuyên đề "Nơi con tim tìm về".

leftcenterrightdel
Buổi lễ được tổ chức theo hình thức trực tuyến 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Bảo Dương – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam – cho hay: Học viện có 844 nữ cán bộ viên chức chiếm 55,64%. Trong đó, có 105 nữ cán bộ viên chức đang giữ chức vụ quản lí, chiếm 45,26% cán bộ, viên chức quản lý của Học viện. Nhiều cán bộ, viên chức nữ của Học viện được tặng giải thưởng Kovalepxkaia như: PGS.TS Tạ Thị Thu Cúc, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm và GS.TS Nguyễn Thị Lan.

Những năm gần đây, nữ cán bộ, viên chức của Học viện luôn tích cực trong các hoạt động đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu khoa học, viết bài báo; chuyển giao công nghệ, quảng bá tuyển sinh; tích cực tham gia các hoạt động phát triển dịch vụ để thực hiện tự chủ.

"Có một câu nói ý nghĩa là: Không phải những người đẹp là những người hạnh phúc, mà những người hạnh phúc là những người đẹp" - PGS.TS Phạm Bảo Dương viện dẫn.

Rất nhiều phong trào điển hình của công đoàn, học viện đã được nữ cán bộ, viên chức học viện tích cực ủng hộ và tham gia như: phong trào giỏi việc trường – đảm việc nhà, thi đua lao động sáng tạo, phong trào xây dựng văn hoá công sở, thi đua dạy tốt – nghiên cứu khoa học tốt – phục vụ tốt,… được nữ cán bộ, viên chức thi đua thực hiện.

Hoạt động nữ công được Công đoàn Học viện quan tâm tổ chức hàng năm với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực,... Nhiều nữ CBVC đã được Lãnh đạo Học viện, Ban chấp hành Công đoàn các cấp, các bộ ngành trung ương vinh danh, khen thưởng.

“Có thể thấy, dù trên lĩnh vực công tác nào có hình có hình bóng của nữ cán bộ viên chức Học viện tham gia. Các nữ cán bộ, viên chức Học viện đã và đang phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang; luôn hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; là hậu phương vững chắc, là bến đỗ bình yên, tạo dựng hạnh phúc, niềm vui cho gia đình” - PGS.TS Phạm Bảo Dương chia sẻ.

Tại Lễ mít tinh, ThS Nguyễn Thị Phụng đến từ Học viện Phụ nữ Việt Nam đã dành thời gian nói chuyện về chủ đề “Nơi con tim tìm về”!

Theo https://giaoducthoidai.vn/