Ngày 12-13/01/2023, Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thi gói, nấu bánh chưng chào Xuân Quý Mão 2023 dành cho cán bộ, viên chức và người lao động. Đây là một trong những hoạt động truyền thống của Học viện mỗi dịp Tết đến xuân về, với mong muốn giữ gìn nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc, đồng thời tạo không khí vui tươi, đầm ấm cho cán bộ, viên chức, người lao động đón Tết cổ truyền dân tộc, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm mang thương hiệu của Học viện.

 

leftcenterrightdel
 Hội thi gói, nấu bánh chưng là hoạt động truyền thông của Học viện Nông nghiệp Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về

Trong không khí khẩn trương và đầm ấm, ngay từ sáng sớm ngày 12, các đội thi đã chủ động phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng thành viên: người chuẩn bị lá dong, lạt, người chuẩn bị thực phẩm, người tham gia gói bánh… Sau hơn 03 giờ đồng hồ, công việc gói bánh đã hoàn thành, những chiếc bánh chưng xanh vuông vắn được tạo nên từ những đôi bàn tay khéo léo của cán bộ, viên chức, người lao động, tất cả đã mang lại bầu không khí rộn ràng, ấm áp chào đón năm mới.

 

leftcenterrightdel
 Các đội thi năm nay có sự đầu tư chu đáo và chất lượng, sản phẩm được trang trí đẹp mắt, mang đậm nét văn hóa cổ truyền của dân tộc

Phát biểu tại chương trình, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đánh giá cao hoạt động thiết thực và ý nghĩa này của Công đoàn Học viện. Cuộc thi thực sự là nguồn động viên, khích lệ tinh thần to lớn cho cán bộ, viên chức và người lao động, tạo sự gắn kết yêu thương và tiếp thêm động lực để cán bộ, viên chức, người lao động tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của Học viện.

Bên cạnh việc biểu dương những thành tích mà Công đoàn Học viện đã đạt được trong năm vừa qua, GS.TS. Nguyễn Thị Lan nhấn mạnh, Công đoàn Học viện cần tiếp tục tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, viên chức, người lao động, đẩy mạnh phong trào thi đua đổi mới sáng tạo hiệu quả trong hoạt động của Công đoàn, tạo mọi điều kiện cho sự phát triển của cán bộ, viên chức, người lao động, góp phần tạo động lực cho cán bộ, viên chức, người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Học viện.

 

leftcenterrightdel
 Ban Giám khảo chấm điểm trên cơ sở các tiêu chí chất lượng và hình thức bánh, trang trí bàn đặt sản phẩm và bài thuyết trình

Hội thi năm nay đã thành công rực rỡ với giải Đặc biệt thuộc về Công đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn. Không khí tưng bừng của hội thi sẽ mở màn một năm mới 2023 hứa hẹn nhiều niềm vui, thể hiện quyết tâm của cán bộ, viên chức, người lao động toàn Học viện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện và GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo trao giải Đặc biệt cho Công đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, giải Nhất cho Công đoàn Văn phòng Học viện

Lan Hương - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TTQHCC&HTSV