BỘ NÔNG NGHIỆP

VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

_____________________ 

Số: 1647/HVN-CTCT&CTSV

V/v trao tặng hiện vật, kỷ vật

liên quan đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

____________________

Hà Nội, ngày 12 tháng 10 năm 2020

 

Kính gửi: Quý cơ quan, tổ chức, cá nhân

 

Với 64 năm xây dựng và phát triển, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những trường đại học có bề dày truyền thống. Hiện nay, Học viện đang lưu giữ hàng trăm hiện vật, kỷ vật bằng ảnh, văn bản, sách, báo, băng đĩa, đồ vật bằng gỗ, nhựa, kim loại… thể hiện quá trình hình thành và phát triển của mình. Các hiện vật được lưu giữ phù hợp, cẩn trọng, bảo đảm tồn tại lâu dài, được trưng bày theo chuyên đề nhân các sự kiện quan trọng của Học viện và Đất nước. Đặc biệt gần 200 hiện vật, kỷ vật quan trọng, giá trị nhất trong kho tàng tư liệu truyền thống đó hiện được trưng bày tại Không gian truyền thống - tầng 1, Nhà Hành chính. Đây là không gian giáo dục truyền thống sâu sắc đối với cán bộ, đảng viên, công nhân viên và sinh viên Học viện. Thời gian gần đây, nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đã thăm và ghi lưu bút vào trang truyền thống của Học viện tại địa chỉ này như: Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng…

Trong quá trình phát triển trở thành một trường đại học tự chủ, đa ngành, tiến tới đa phân hiệu theo mô hình của đại học nghiên cứu tiên tiến trong khu vực; trung tâm xuất sắc của quốc gia, khu vực về đổi mới sáng tạo trong đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, ứng dụng tri thức và phát triển công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, xứng đáng với vị trí là trường đại học trọng điểm quốc gia, đứng đầu khối ngành nông lâm ngư nghiệp của Việt Nam; phù hợp với quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt; với nguồn lực đầu tư từ dự án do Ngân hàng Thế giới cung cấp thì một vài năm tới đây Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ hoàn toàn thay đổi diện mạo theo hướng hiện đại, văn minh và bản sắc. Trong đó, không chỉ giảng đường, phòng thí nghiệm, nhà làm việc, ký túc xá… một địa chỉ mới, một không gian truyền thống mới xứng tầm sẽ được hình thành, nơi nuôi dưỡng tâm hồn của lớp lớp thế hệ cán bộ, viên chức và người học của Học viện.

Hướng tới Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (12/10/1956-12/10/2021), nhân dịp kỷ niệm 64 năm thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Học viện trân trọng thông báo tới Quý cơ quan, tổ chức, cá nhân về việc trao tặng và tiếp nhận hiện vật, kỷ vật liên quan đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam như sau:

1. Chủ thể liên quan gồm:

- Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tiền thân là Trường Đại học Nông Lâm (1956-1958), Học viện Nông Lâm (1958-1963), Trường Đại học Nông nghiệp (1963-1967), Trường Đại học Nông nghiệp I (1967-2008), Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (2008-2014);

- Các đơn vị, bộ phận thuộc, trực thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam gồm khoa, phòng, ban, tổ, bộ môn, viện, trung tâm…

- Các cá nhân là các đảng viên, cán bộ, công nhân viên, người học… từng công tác, học tập, nghiên cứu tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

- Các cơ quan, tổ chức, cá nhân từng đến tham dự các sự kiện, làm việc, thăm hỏi Học viện, các đơn vị, bộ phận thuộc, trực thuộc Học viện và các cá nhân của Học viện hoặc ra các quyết định liên quan đến các sự kiện của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

2. Hình thức của hiện vật, kỷ vật gồm:

- Bản gốc, bản sao các ảnh, văn bản, sách, báo, tạp chí, băng đĩa…

- Bản gốc, bản sao các đồ vật bằng giấy, gỗ, nhựa, kim loại…

Học viện Nông nghiệp Việt Nam rất mong nhận được sự quan tâm hợp tác, giúp đỡ và trân trọng cảm ơn mọi sự trao tặng hiện vật, kỷ vật của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Các thông tin xin được liên hệ về Bộ phận Truyền thống, Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, phòng số 101 - Nhà Hành chính; số điện thoại: 024 6261 7528/ 0343.580.730.

 

Nơi nhận:

- Như trên;

- Lưu VPHV, CTCT&CTSV.

KT. GIÁM ĐỐC

PHÓ GIÁM ĐỐC

 

 

(Đã ký)

 

 

Vũ Ngọc Huyên

 

Một số hình ảnh về Không gian truyền thống của Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

  
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Thành tích tự hào của Học viện qua các thời kỳ
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Gia đình Liệt sĩ Mai Văn Phóng (cựu sinh viên khóa 13, khoa Thú y) tặng di ảnh, hiện vật, chứng nhận “Tổ quốc ghi công” vào “Không gian truyền thống” của Học viện 
   
   

Ban CTCT&CTSV