BỘ NÔNG NGHIỆP

VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

______________________

Số : 08/TB-TCKT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

__________________

Hà Nội, ngày 24 tháng 02 năm 2021

 

THÔNG BÁO

V/v đăng ký uỷ quyền quyết toán thuế TNCN năm 2020

                                                                                             

               Kính gửi :    Lãnh đạo các đơn vị

                                   Cán bộ, viên chức trong toàn Học viện

            Thực hiện công tác quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2020, Ban Tài chính và Kế toán (TCKT) xin thông báo tới các đơn vị và cán bộ, viên chức (CB, VC) trong Học viện (áp dụng cho CB, VC trong bảng lương của Học viện) về việc đăng ký uỷ quyền quyết toán thuế TNCN năm 2020 như sau:

1. Trường hợp 1: Cán bộ, viên chức được ủy quyền quyết toán thuế cho Học viện

Cá nhân là CB, VC có thu nhập từ tiền lương, tiền công (không phân biệt có phát sinh khấu trừ thuế TNCN hay không) được ủy quyền cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Học viện) quyết toán thuế TNCN đối với phần thu nhập do Học viện chi trả trong các trường hợp sau:

1. Trong năm 2020, cán bộ chỉ có thu nhập chịu thuế tại một nơi là Học viện Nông nghiệp Việt Nam;

 2. Trong năm 2020, cán bộ có thu nhập chịu thuế tại Học viện và có thu nhập vãng lai ở các nơi khác nhưng thu nhập vãng lai bình quân tháng trong năm 2020 không quá 10 triệu đồng đã được đơn vị ở nơi khác trả thu nhập khấu trừ tại nguồn.

Với trường hợp 1: CB, VC nộp giấy ủy quyền quyết toán thuế TNCN (Mẫu 02/UQ-QTT-TNCN) theo đơn vị từ ngày 24/02/2021 đến 05/03/2021. Ban TCKT nhận giấy uỷ quyền quyết toán thuế từ đơn vị (theo cấp Khoa, Ban, Trung tâm) từ ngày 05/03/2021 đến 10/03/2021.

2. Trường hợp 2: Cán bộ không ủy quyền quyết toán thuế

Cán bộ, viên chức không thuộc hai đối tượng 1 và 2 (nêu trên), thì không uỷ quyền quyết toán thuế TNCN cho Học viện quyết toán thuế thay. Cán bộ, viên chức phải tự thực hiện quyết toán thuế TNCN với cơ quan thuế.

Đề nghị Trưởng các đơn vị phổ biến nội dung thông báo này cho CB, VC trong đơn vị mình. Đề nghị tất cả CB, VC thực hiện theo hướng dẫn trên để việc quyết toán thuế TNCN năm 2020 của Học viện đúng tiến độ và quy định của Cục thuế thành phố Hà Nội và Luật thuế TNCN.

Nơi nhận:

- Các đơn vị;

- Lưu Ban TCKT.

TL. GIÁM ĐỐC

TRƯỞNG BAN TÀI CHÍNH VÀ KẾ TOÁN

 

 

PGS.TS. Phạm Văn Hùng