\r\n Sau khi biết thông tin về thảm họa động đất ngày 14 và 16 tháng 4 tại tỉnh Kumamoto, Nhật Bản, cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã bày tỏ sự chia sẻ với người dân Nhật Bản thông qua các hoạt động thiết thực. Chiều ngày 17 tháng 5 năm 2016, đoàn cán bộ đại diện cho Học viện đã có chuyến thăm Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục thiên tai.

\r\n

\r\n Dẫn đầu đoàn là PGS.TS Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện. Đi cùng đoàn có GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Học viện và lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế. Ngài Fukada Hiroshi - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã dành cho đoàn sự đón tiếp thân tình.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Trong chuyến thăm, PGS. TS. Nguyễn Thị Lan đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những tổn thất, mất mát về người và tài sản mà nhân dân Nhật Bản phải gánh chịu sau trận động đất vừa qua và khâm phục tinh thần mạnh mẽ, quả cảm, kiên cường vượt mọi khó khăn của nhân dân Nhật Bản. Thông qua Đại sứ quán, cán bộ, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam xin gửi lời chia buồn tới người dân Nhật Bản nói chung và người dân tỉnh Kumamoto nói riêng. Học viện gửi 100 triệu đồng để chung tay giúp nhân dân vùng bị thiên tai nhanh chóng khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống. PGS. TS. Nguyễn Thị Lan cũng tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết và chăm chỉ, người dân Nhật Bản sẽ sớm vượt qua được thử thách này, tiếp tục phát triển đất nước.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Thay mặt nhân dân Nhật Bản, ngài Đại sứ Fukada Hiroshi đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ và tình cảm của nhân dân Việt Nam nói chung và Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng đã dành cho nhân dân Nhật Bản. Hơn lúc nào hết Nhật Bản đang cần đến sự chia sẻ, góp sức của các nước bạn bè, đối tác để nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định lại cuộc sống.

\r\n