Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những đơn vị có bề dày thành tích trong hoạt động nghiên cứu khoa học, truyền thống đó được “truyền  - thụ” giữa thế hệ các nhà khoa học. 

Để phát huy truyền thống đó, đồng thời hoàn thiện hơn nữa, tiến bộ hơn nữa đặc biệt là tạo sự kết nối giữa kinh nghiệm của các nhà khoa học lâu năm với nhiệt huyết, sự nhanh nhạy của các nhà khoa học trẻ, ngay từ đầu năm 2017, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban KHCN cùng các đơn vị trong toàn Học viện đã triển khai xây dựng đề án phát triển nguồn nhân lực KHCN,trong đó cốt lõi là xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh.

Ngày 14/12/2017, Ban Giám đốc ra Quyết định thành lập 49 nhóm nghiên cứu mạnh. Trong buổi lễ công bố Quyết định và ra mắt các nhóm nghiên cứu mạnh, các nhóm đã tiến hành ký kết cam kết thực hiện hoạt động trước sự chứng kiến của Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện PGS.TS. Nguyễn Thị Lan; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện PGS.TS. Nguyễn Văn Cường; Chủ tịch Hội đồng Học viện – NGND, GS.TS. Trần Đức Viên; Thư ký Hội đồng Học viện – GS.TS. Vũ Văn Liết và lãnh đạo các đơn vị trong Học viện.

Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS. Nguyễn Thị Lan khẳng định việc xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh là chủ trương được thống nhất trong Đảng ủy, Ban Giám đốc và thể hiện sự tin tưởng, hy vọng vào sự thành công của các nhóm nghiên cứu.

Thay mặt cho 49 nhóm nghiên cứu, Khoa Thủy sản có một nhóm Tên nhóm nghiên cứu: Dinh dưỡng Thức ăn và Nuôi trồng Thủy sản

            Trưởng nhóm: PGS.TS. Trần Thị Nắng Thu

            Thư ký: KS. Nguyễn Thị Dung