Việt Nam là nước nông nghiệp nên chăn nuôi là ngành được Nhà nước quan tâm và chú trọng tập trung đầu tư phát triển. Ngành chăn nuôi đi sâu nghiên cứu về chăn nuôi theo hướng hiện đại hóa, nhằm phát triển sản xuất với số lượng lớn, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ngành chăn nuôi từng là ngành thu hút nhất trước đây, nhưng thời gian gần đây, người học chuyển dịch sang học các ngành khác đang dần phổ biến. Tuy nhiên, chăn nuôi vẫn luôn là ngành rất quan trọng, thiết yếu của xã hội, do đó, đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng với sự phát triển trong thực tiễn.

leftcenterrightdel
 

Để trở thành một kỹ sư chăn nuôi, bạn sẽ bắt đầu bằng những kiến thức cơ bản cho đến kiến thức chuyên ngành, thông qua chương trình đào tạo, người học sẽ tiếp nhận được những kiến thức về chăn nuôi lợn, chăn nuôi trâu bò, dê, thỏ, chăn nuôi gia cầm… kỹ thuật vệ sinh chăn nuôi, dinh dưỡng thức ăn chăn nuôi, di truyền động vật, sinh lý động vật, kỹ năng trong hoạt động sản xuất, kỹ năng nghiên cứu ứng dụng khoa học vào sản xuất chăn nuôi, kỹ thuật về nghiên cứu cải tiến giống vật nuôi bản địa để tạo ra sản phẩm giống tốt hơn, thích nghi với từng vùng miền và mang lại hiệu quả kinh tế cao… cùng nhiều môn học khác phục vụ hữu ích cho công việc sau khi ra trường.

leftcenterrightdel
 

Đối với ngành chăn nuôi, triển vọng về nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp rất đa dạng, các cơ hội về nghề nghiệp tại các môi trường khác nhau mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn:

Một, cơ hội làm việc tại các cơ sở nghiên cứu, cục nghiên cứu, nghiên cứu viên về chăn nuôi, tại các trung tâm khuyến nông ở địa phương, phòng nông nghiệp hoặc các trạm thú y, viện thú y chăn nuôi.

Hai, có cơ hội làm các giảng viên đứng trên bục giảng tại các trường cao đẳng, đại học trung cấp đào tạo về chuyên ngành chăn nuôi, đây là cơ hội để các bạn có kỹ năng chuyên sâu, kỹ năng thực tế và kỹ năng sư phạm.

Ba, làm việc tại các doanh nghiệp, công ty nhà máy kinh doanh, sản xuất trong lĩnh vực chăn nuôi thú y, các công ty có lĩnh vực kinh doanh trong ngành thuốc thú y, hoặc tại các trang trại có quy mô sản xuất chăn nuôi lớn, theo hướng công nghiệp và hiện đại hóa. Tại các doanh nghiệp bạn có thể đảm nhiệm một số chức danh việc làm như sau:

-   Nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi là vị trí công việc mà doanh nghiệp nào cũng có nhu cầu tuyển dụng với số lượng lớn. Với trị trí nhân viên kinh doanh, trung bình thu nhập khá hấp dẫn dao động từ 7-10 triệu/tháng và có thể đạt 20 triệu/tháng nếu làm việc có hiệu quả cao.

-   Nhân viên kỹ thuật tại các trang trại chăn nuôi có thu nhập dao động từ 10-15 triệu/tháng với các công việc về kỹ thuật chăn nuôi kèm theo các kỹ thuật liên quan đến thú y.

-   Kỹ sư chăn nuôi thực hiện về các công việc chuyên môn về chăn nuôi, thực hiện việc di truyền giống cho vật nuôi… thu nhập trung bình của Kỹ sư chăn nuôi dao động từ 8-12 triệu/tháng.          

Để tạo cầu nối giữa cơ sở giáo dục với các doanh nghiệp; giúp đẩy mạnh cho công tác tuyển dụng, cung ứng nguồn nhân lực cho thị trường lao động, đồng thời giúp sinh viên Học viện ổn định vị trí việc làm trong thời kỳ khó khăn, Trung tâm QHCC&HTSV cung cấp một số thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng để sinh viên tốt nghiệp có cơ hội tìm được vị trí việc làm phù hợp với chuyên ngành học của bản thân theo thông tin tuyển dụng trong bảng tổng hợp dưới đây.

Chi tiết thông tin liên hệ: 024.62617690 hoặc 0986.755.984 (Ms Tĩnh) Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên – Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.                 

                                                                                   

BẢNG TỔNG HỢP VỊ TRÍ VIỆC LÀM HỌC VIỆN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

TUYỂN DỤNG VIỆC LÀM NGÀNH CHĂN NUÔI THÁNG 6,7 - NĂM 2021

STT

Tên công ty

Chuyên ngành cần tuyển

Vị trí việc làm

Số lượng tuyển dụng

1

Công ty CP Thức ăn chăn nuôi C.P Việt Nam

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Thú y, Chăn nuôi

Nhân viên kỹ thuật trại

40

 

 

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Thú y, Chăn nuôi, Kinh tế, QTKD

Nhân viên kinh doanh

100

2

Công ty TNHH Dược HANVET

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Thú y, Chăn nuôi

Nhân viên kinh doanh

30

3

Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Hà Việt

Tốt nghiệp TC, CĐ, ĐH chuyên ngành Kế toán, Kinh tế, Dịch vụ bán hàng, Chăn nuôi, thú y

Nhân viên Thị trường

25

4

Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Kinh tế, QTKD, Thú y, CNTY

NV Chuỗi cung ứng bên ngoài

20

 

 

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Kinh tế, QTKD, Thú y, CNTY

Cộng tác viên chuỗi cung ứng bên ngoài

20

5

Công ty TNHH Thương mại VIC

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Kinh tế, QTKD, Thú y, CNTY

Nhân viên kinh doanh

50

6

 

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Thú y, CNTY

Nhân viên kiểm tra chất lượng

15

7

Công ty cổ phần Thuốc thú y Đại Dương

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Thú y, CNTY

Nhân viên kinh doanh

15

8

Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Thú y, CNTY

Nhân viên kỹ thuật heo nái

20

 

 

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Thú y, CNTY

Nhân viên kỹ thuật heo thịt

15

 

 

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Thú y, CNTY

Nhân viên adim trại heo

15 (Nữ)

 

 

TRUNG TÂM QHCC&HTSV