Xuất xứ: Dựa trên nghiên cứu của CHLB Đức và Israel.

Mô tả: Hệ thống photobioreactor được xây dựng sử dụng các ống thủy tinh trong suốt, đường kính từ 70 đến 100 mm kết nối với nhau. Hệ thống được vận hành bằng bơm tăng áp kết nối với bể chứa, có thể tháo rời theo modul để di chuyển khi cần. Với phương pháp rửa ống tự động, công nghệ cho phép rửa sạch ống mà không cần tháo lắp. Ngoài ra, hệ thống được gắn các cảm biến (sensor) nhiệt, để điều chỉnh nhiệt độ bằng nước nhỏ giọt. Công nghệ thu nhận sinh khối và loại nước cũng là một yếu tố quan trọng trong hệ thống. Hệ thống có thể lắp đặt ngoài trời mà không cần phải làm trong nhà lưới.


Ứng dụng: Hệ thống có thể mở rộng không hạn chế thông qua việc tăng số lượng các modul. Hệ thống cho phép nuôi nhiều loại vi tảo như: Spirulina platensis, Chlorella sp., Haematococcus sp, Chaetoceros sp., Nannochloropsis sp., Tetraselmis sp., Dunalliella sp., Volvox sp.

Hệ thống có thể lắp đặt ở mọi tỉnh thành trong cả nước và sản xuất không phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Hệ thống cho phép nhân sinh khối vi tảo nước (cả nước mặn và nước ngọt) để làm thức ăn cho các đối tượng thủy hải sản, thực phẩm chức năng cho người, thu sinh khối hoặc chuyển hóa để thu các hợp chất tự nhiên có hoạt tính sinh học (axit béo không no, astaxanthin, phycobilin, carotenoid).